ความรู้

ในการใช้ชีวิตประจำวันของคนเราปัจจุบัน ต้องเผชิญกับมลภาวะเป็นพิษ ไวรัส แบคทีเรีย ต่างๆ ที่พร้อมจะส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกายเราทุกเมื่อ หากเปรียบร่างกายเป็นประเทศหนึ่ง ก็จะมีระบบภูมิคุ้มกัน (Immune System) เป็นเหมือนทหาร ตำรวจที่คอยปกป้องประเทศจากผู้รุกราน หรือโจรผู้ร้าย

การเลือกบริโภค เห็ดหลินจือแดง สมุนไพรเชิงเดี่ยว มหัศจรรย์ยาสวรรค์ ตั้งแต่ ดอกเห็ด ถึง สปอร์ อุดมไปด้วยสารสำคัญทางยา และเรียนรู้หลักการทำงานเห็ดหลินจือที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย

ปัจจุบันโรคมะเร็งนับเป็นภัยที่คุกคามชีวิตผู้คนทั่วโลก ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึงปีละเกือบ 8 ล้านคน ในประเทศไทยเองโรคมะเร็งก็เป็นสาเหตุการตายอันดับ 1 ของคนไทยต่อเนื่องมานานกว่า 13 ปี นับตั้งแต่ปี 2543 เป็นต้นมา และจากข้อมูลในปี 2553 พบว่า ทั่วประเทศมีรายงานการเสียชีวิตจากโรคมะเร็งมากถึง 58,076 คน โดยในจำนวนนี้เป็นการเสียชีวิตจากโรคมะเร็งตับมากที่สุด

Mulberry หรือ ลูกหม่อน เป็นพุ่มขนาดย่อม ชื่อวิทยาศาสตร์ คือ Morus alba วงศ์ Moraceae มีถิ่นกำเนิดอยู่ทางประเทศจีน แต่ปลูกมาในที่ราบสูงของประเทศอินเดีย และบริเวณเทือกเขาหิมาลัย สำหรับในไทยพบปลูกมากในเขตภาคเหนือ และตะวันออกเฉียงเหนือ และสามารถเจริญเติบโตได้ดีในทุกสภาพอากาศทั่วโลก

อาการร้อนในแก้ไขได้ไม่ยาก เมื่อเป็นร้อนในต้องใส่ใจดูแลตัวเอง อาการแบบนี้ไม่ต้องไปพบแพทย์ เพราะหากปฏิบัติตามคำแนะนำข้างต้นก็สามารถหายได้ภายใน 2-3 วัน เพียงแค่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม หรือใช้ตัวช่วยอย่างยาขมก็ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ได้ผลดี … ง่ายๆ แค่นี้ อาการร้อนในก็ไม่ทำให้ต้องร้อนใจอีกต่อไป

“ยาดำ” อาจเป็นชื่อยาที่ไม่คุ้นเคยสักเท่าไหร่นัก และหลายคนคงจะตั้งคำถามขึ้นในใจว่า ยาดำ มันคืออะไร? แท้จริงแล้วเจ้ายาก้อนแข็งสีน้ำตาลเข้มจนถึงสีดำ ผิวเงามันวาวนี้ คือ ยาสมุนไพรที่ได้จากน้ำยางสีเหลืองของว่านหางจระเข้นั่นเอง เนื่องจากน้ำยางที่อยู่ในว่านหางจระเข้มีสาร แอนทราควิโนน (Anthraquinone) ทีมีฤทธิ์ช่วยใน

หลายครั้งที่ผู้หญิงมักจะเผชิญกับปัญหากับการมีประจำเดือน ซึ่งโบราณก็มียาตำรับดีๆ ที่นำมาใช้รักษาอาการ คือ “ยาสตรี” ซึ่งนอกจากจะมีสรรพคุณการรักษาครอบคลุมแล้ว ยังใช้เป็นยาหลังคลอดบุตรช่วยขับน้ำคาวปลา และเป็นยาบำรุงโลหิตด้วย ด้วยสรรพคุณที่ไม่เพียงแต่ ‘รักษา’ แต่ยังช่วย ‘บำรุง’ นี้เอง จึงส่งผล

การประคับประครองชีวิตคู่ให้ยาวนาน ต้องการความดูแลเอาใจใส่กันอย่างลึกซึ้ง ไม่เว้นแม้กระทั่งเรื่อง Sex ซึ่งหากเกิดปัญหายาวนานต่อเนื่อง อาจเป็นเหตุให้ชีวิตคู่พังลงได้

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy