ความรู้

ในการใช้ชีวิตประจำวันของคนเราปัจจุบัน ต้องเผชิญกับมลภาวะเป็นพิษ ไวรัส แบคทีเรีย ต่างๆ ที่พร้อมจะส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกายเราทุกเมื่อ หากเปรียบร่างกายเป็นประเทศหนึ่ง ก็จะมีระบบภูมิคุ้มกัน (Immune System) เป็นเหมือนทหาร ตำรวจที่คอยปกป้องประเทศจากผู้รุกราน หรือโจรผู้ร้าย

การเลือกบริโภค เห็ดหลินจือแดง สมุนไพรเชิงเดี่ยว มหัศจรรย์ยาสวรรค์ ตั้งแต่ ดอกเห็ด ถึง สปอร์ อุดมไปด้วยสารสำคัญทางยา และเรียนรู้หลักการทำงานเห็ดหลินจือที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย

ปัจจุบันโรคมะเร็งนับเป็นภัยที่คุกคามชีวิตผู้คนทั่วโลก ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึงปีละเกือบ 8 ล้านคน ในประเทศไทยเองโรคมะเร็งก็เป็นสาเหตุการตายอันดับ 1 ของคนไทยต่อเนื่องมานานกว่า 13 ปี นับตั้งแต่ปี 2543 เป็นต้นมา และจากข้อมูลในปี 2553 พบว่า ทั่วประเทศมีรายงานการเสียชีวิตจากโรคมะเร็งมากถึง 58,076 คน โดยในจำนวนนี้เป็นการเสียชีวิตจากโรคมะเร็งตับมากที่สุด

Mulberry หรือ ลูกหม่อน เป็นพุ่มขนาดย่อม ชื่อวิทยาศาสตร์ คือ Morus alba วงศ์ Moraceae มีถิ่นกำเนิดอยู่ทางประเทศจีน แต่ปลูกมาในที่ราบสูงของประเทศอินเดีย และบริเวณเทือกเขาหิมาลัย สำหรับในไทยพบปลูกมากในเขตภาคเหนือ และตะวันออกเฉียงเหนือ และสามารถเจริญเติบโตได้ดีในทุกสภาพอากาศทั่วโลก

อาการร้อนในแก้ไขได้ไม่ยาก เมื่อเป็นร้อนในต้องใส่ใจดูแลตัวเอง อาการแบบนี้ไม่ต้องไปพบแพทย์ เพราะหากปฏิบัติตามคำแนะนำข้างต้นก็สามารถหายได้ภายใน 2-3 วัน เพียงแค่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม หรือใช้ตัวช่วยอย่างยาขมก็ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ได้ผลดี … ง่ายๆ แค่นี้ อาการร้อนในก็ไม่ทำให้ต้องร้อนใจอีกต่อไป

“ยาดำ” อาจเป็นชื่อยาที่ไม่คุ้นเคยสักเท่าไหร่นัก และหลายคนคงจะตั้งคำถามขึ้นในใจว่า ยาดำ มันคืออะไร? แท้จริงแล้วเจ้ายาก้อนแข็งสีน้ำตาลเข้มจนถึงสีดำ ผิวเงามันวาวนี้ คือ ยาสมุนไพรที่ได้จากน้ำยางสีเหลืองของว่านหางจระเข้นั่นเอง เนื่องจากน้ำยางที่อยู่ในว่านหางจระเข้มีสาร แอนทราควิโนน (Anthraquinone) ทีมีฤทธิ์ช่วยใน

หลายครั้งที่ผู้หญิงมักจะเผชิญกับปัญหากับการมีประจำเดือน ซึ่งโบราณก็มียาตำรับดีๆ ที่นำมาใช้รักษาอาการ คือ “ยาสตรี” ซึ่งนอกจากจะมีสรรพคุณการรักษาครอบคลุมแล้ว ยังใช้เป็นยาหลังคลอดบุตรช่วยขับน้ำคาวปลา และเป็นยาบำรุงโลหิตด้วย ด้วยสรรพคุณที่ไม่เพียงแต่ ‘รักษา’ แต่ยังช่วย ‘บำรุง’ นี้เอง จึงส่งผล

การประคับประครองชีวิตคู่ให้ยาวนาน ต้องการความดูแลเอาใจใส่กันอย่างลึกซึ้ง ไม่เว้นแม้กระทั่งเรื่อง Sex ซึ่งหากเกิดปัญหายาวนานต่อเนื่อง อาจเป็นเหตุให้ชีวิตคู่พังลงได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้