SEX อาจเป็นสาเหตุใหญ่ให้ชีวิตคู่พัง!!!

Last updated: 6 มี.ค. 2562  |  5954 จำนวนผู้เข้าชม  | 

SEX อาจเป็นสาเหตุใหญ่ให้ชีวิตคู่พัง!!!

อย่าเพิ่งตกใจหากเรากำลังจะบอกว่า ‘Sex’ นั้น เป็นเรื่องจำเป็นของชีวิตคู่ เพราะเราไม่ได้ความหมายถึง ทุกคนจะต้องมีเซ็กซ์ หากไม่มีเซ็กต์ก็ต้องทำให้มี หรือ มีกับใครก็ได้ที่ไม่ใช่คู่ของตัวเอง

…แต่เรื่องเซ็กซ์ที่เรากำลังจะพูดถึงนี้คือ เซ็กซ์กับคู่ครองของตัวเอง ซึ่งอาจมีผลกระทบเกี่ยวเนื่องไปถึงความมั่นคงในครอบครัวด้วย เพราะสำหรับคนที่มีครอบครัว หรือ มีคู่เป็นตัวเป็นตนนั้น การมีเซ็กซ์แบบสมัครใจทั้งสองฝ่าย และเป็นเซ็กซ์ที่มีคุณภาพ คือทำให้เกิดความสุขความพอใจด้วยกันทั้งคู่ ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยประคองให้ชีวิตคู่ยืนอยู่ด้วยกันไปตลอดรอดฝั่ง
 
อย่างไรก็ตาม ในเรื่องของเซ็กซ์นั้น มีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่คิดว่าความสามารถทางเพศที่ลดลงเป็นสิ่งที่เป็นไปตามธรรมชาติ แต่ในความเป็นจริงแล้ว คนที่มีสุขภาพดี แข็งแรง ก็สามารถดำเนินกิจกรรมทางเพศได้อย่างเป็นปกติจนถึงอายุ 90 ปีเลยทีเดียว และยังสามารถพึงพอใจกับเซ็กซ์ได้อย่างเต็มที่อีกด้วย แม้กระทั่งคนที่ป่วยเป็นโรคหัวใจก็ยังสามารถมีเซ็กซ์ได้ ดังเช่นที่ รศ.นพ.ศุภชัย ถนอมทรัพย์ แห่งโรงพยาบาลรามาธิบดี เคยออกมายืนยันว่า ผู้ป่วยโรคหัวใจยังสามารถมีเพศสัมพันธ์กับคู่ของตนได้อย่างปกติสุขสบายๆ หากเข้าใจจังหวะและควบคุมอารมณ์ได้
 
ทว่าปัจจุบันมีหลายครอบครัวที่พอแต่งงานอยู่ด้วยกันมานานๆ ก็มักพบปัญหาว่า คุณผู้ชายไม่ค่อยทำการบ้าน หรือ ทำการบ้านแต่ไม่ค่อยมีคุณภาพ ส่วนคุณผู้หญิงก็มักจะเกิดอาการที่เรียกว่า ‘เบื่อเซ็กซ์’ ซึ่งในกรณีของผู้หญิงนั้นพบว่า อาการนี้จะมีความสัมพันธ์กับปัญหาการหมดสมรรถภาพทางเพศของผู้ชาย ที่มักจะเกิดขึ้นได้ตามวัยที่มากขึ้น
 
หลายคู่พอเริ่มห่างเซ็กซ์ ก็มักจะเริ่มมีปัญหาด้านอารมณ์หลายๆ อย่างเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเรื่องเล็ก หรือ เรื่องใหญ่ ก็สามารถกลายเป็นหัวข้อจุดฉนวนให้ถกเถียงกัน จนบางครั้งอาจถึงขั้นทะเลาะเบาะแว้งตบตีกันไปเลยก็เป็นได้ แต่หากจะลองค้นหาต้นเหตุแห่งความเย็นชาหรือการทะเลาะเบาะแว้งกับคู่ของคุณดีๆ แล้ว อาจพบปัญหาเรื่องเซ็กซ์ระหว่างคุณทั้งคู่ซ่อนอยู่ก็เป็นได้ และความไม่พอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างคุณกับคู่ อาจนำพามาซึ่งความมึนตึง พาลไปถึงความเบื่อหน่าย จนกระทั่งเกิดความเครียดด้วยกันทั้งคู่
 
ปัญหาการเสื่อม หรือ หมดสมรรถทางเพศของผู้ชาย โดยเฉพาะอาการอวัยวะเพศไม่แข็งตัวในเพศชายนั้น สาเหตุหลักๆ ที่ทางการแพทย์ยืนยัน คือ อาจจะเกิดจากปัญหาด้านสุขภาพร่างกายของผู้ชาย โดยโรคที่ทำให้เกิดปัญหาด้านสมรรถภาพทางเพศนั้น ได้แก่ โรคความดันโลหิตสูง โรคเส้นเลือดตีบ โรคเบาหวาน โรคเครียด โรคซึมเศร้า โรคหัวใจ ฯลฯ ซึ่งพบบ่อยในกลุ่มผู้ใหญ่วัยกลางคน ดังนั้น หากพบว่าเริ่มมีปัญหาทางเพศ สิ่งที่ควรปฏิบัติคือไปพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกายอย่างละเอียด เพราะอาจเป็นสัญญาณบ่งชี้ของการเกิดโรคดังที่กล่าวมาข้างต้น



แต่หากหมั่นดูแลสุขภาพร่างกายให้สมบูรณ์ แข็งแรง แน่นอนว่าเรื่องเซ็กซ์ ก็จะก่อให้เกิดแต่ความสุข ถ้าทั้งคู่ต่างมีความสุข ชีวิตคู่ก็จะเป็นสุข มุมมองในเรื่องต่างๆ ก็จะดีด้วย… และ สำหรับผู้ที่อยู่ในวัยสูงอายุนั้น สุขภาพที่ดีก็จะมาจากการมีจิตใจที่ดี และมีความสัมพันธ์ที่ดีกับคู่ชีวิตด้วย

ทั้งนี้ ปัญหาใหญ่ของชีวิตคู่คนไทยนั้นมักจะเกิดจากการไม่สื่อสารระหว่างกัน เพราะเชื่อว่าเซ็กซ์เป็นเรื่องน่าอาย ไม่ควรจะนำมาพูดกันแบบเปิดเผย ทั้งที่จริงแล้วเซ็กซ์เป็นเรื่องของคนสองคน เป็นเรื่องของคู่ชีวิต ดังนั้นเมื่อเกิดปัญหาควรพูดคุยปรับความเข้าใจกันเพื่อหาทางแก้ปัญหา อย่าไปคิดว่าเป็นเรื่องธรรมชาติที่ ‘จะต้องเป็น’ เพราะวิธีแก้ปัญหามีอยู่ แต่ต้องรักษาด้วยการปรึกษาแพทย์ เพราะปัจจุบันสามารถรักษาได้

ทางเลือกหนึ่งของการดูแลสุภาพ โดยเฉพาะผู้ชายเพื่อให้แข็งแรง พร้อมสำหรับการปฏิบัติกิจอย่างมีคุณภาพก็คือ การหมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ดูแลเรื่องอาหารการกินในแต่ละวันให้เหมาะสม เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ พักผ่อนให้เพียงพอ และบำรุงสุขภาพด้วยผลิตภัณฑ์เสริมอาหารหรือยาสมุนไพรบางชนิด เช่น ยา-เก็ท 30 ซึ่งเป็นยาที่สกัดจากสมุนไพร 100% มีสรรพคุณบำรุงไต เหมาะสำหรับผู้ที่มีอาการปวดเมื่อยหลัง ปวดเอว เสื่อมสมรรถภาพทางเพศหรือหลั่งเร็ว หากรับประทานก่อนมีเพศสัมพันธ์จะช่วยให้ไม่เหนื่อยง่าย เหงื่อไม่ออก สามารถมีเพศสัมพันธืได้หลายครั้ง ช่วยเสริมสร้างสมรรถภาพทางเพศ และช่วยยืดระยะเวลาการหลั่งให้ช้าลง

ยา-เก็ท 30 ยังเหมาะสำหรับผู้ที่เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ อันเนื่องมาจากการรับประทานยาแผนปัจจุบันเพื่อรักษาโรคเบาหวาน ลดความดัน และต่อมลูกหมากโตอีกด้วย

 

ข้อมูล : บทความเรื่อง “Sex เรื่องจำเป็นของชีวิต…ทุกคู่”

โดย นพ.นพวัชร์ สมานคติวัฒน์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้